วิสัยทัศน์, พันธกิจ




เป็นองค์กรเชี่ยวชาญออทิซึม และสมาธิสั้นอันดับหนึ่งของประเทศ


พันธกิจ

  • ให้บริการด้านสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นในระดับตติยภูมิขั้นสูง (3S)
  • พัฒนาบริการ วิชาการ และบุคลากรด้านออทิซึมสู่ความเป็นเลิศระดับประเทศ และการบริการผู้ป่วยสมาธิสั้นอย่างครบวงจร
  • ผลิต และพัฒนาแพทย์ และสหวิชาชีพเฉพาะทางสาขาจิตเวชเด็กและวัยรุ่นที่มีคุณภาพ
  • สนับสนุนการพัฒนาระบบบริการสุขภาพจิตและจิตเวชเด็ก และวัยรุ่นในเครือข่ายบริการสุขภาพ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการ
  • พัฒนาระบบบริหารจัดการให้เป็นองค์กรสมรรถนะสูง

ค่านิยมหน่วยงาน Core Value

Y : YOUNG MIND
มุ่งมั่นด้วยพลัง
C : CREATIVITY & COLLABORATION
สร้างสรรค์ร่วมมือ
ALTRULISM
ยึดถือประโยชน์ผู้อื่น
PROFESSIONAL
หยัดยืนอย่างมืออาชีพ

ค่านิยมกรมสุขภาพจิต


"M E N T A L"

M - Mind (Service Mind, Public Mind) หัวใจบริการ

หมายถึง การมีจิตใจพร้อมให้บริการและมีจิตสาธารณะในการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการโดยยึดมั่นในประโยชน์ส่วนรวม

E - Efficiency, Effectiveness, Equity ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เสมอภาค

หมายถึง การทำงานโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ มีประสิทธิภาพ มีประสิทธิผล และ การปฏิบัติงานด้วยความเสมอภาค ถูกต้อง ตามมาตรฐานวิชาชีพ

N - Network สัมพันธ์เครือข่าย

หมายถึง การพัฒนาเครือข่าย ประสานความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกับเครือข่าย ด้วยจิตใจที่เปิดกว้าง เรียนรู้รับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง เพื่อให้เกิดผลสำเร็จและ มีความสุข

T - Teamwork ทำงานเป็นทีม

หมายถึง การทำงานเป็นทีม มีความสามัคคี การผนึกสายสัมพันธ์ การประสานใจ และกาย บนพื้นฐานของการแบ่งปันความรัก ความเข้าใจ การให้อภัย และ การมีส่วนร่วม

A - Accountability โปร่งใสตรวจสอบได้

หมายถึง การปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสตรวจสอบได้ และ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่โดยยึดหลักธรรมาภิบาลเป็นบรรทัดฐาน

L - Learning (Personal, Team, Organization) เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

หมายถึง การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องของบุคลากร ทีมงานและองค์กร ในการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ ประสบการณ์ ตลอดจนองค์ความรู้ใหม่ๆ


MOPH Core Value ค่านิยมกระทรวงสาธารณสุข

กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กำหนดคุณค่าหลัก (Core Value) ของบุคลากรในวงการ สธ. 4 ประการ หรือ MOPH ซึ่งประกอบด้วย

M : Mastery
เป็นนายตนเอง คือเป็นบุคคลที่หมั่นฝึกฝนตนเองให้มีศักยภาพ ยึดมั่นในความถูกต้อง มีวินัย ปฏิบัติตามกฎระเบียบ บนพื้นฐานของการมีสำนึก รับผิดชอบ คุณธรรม และจริยธรรม

O : Originality
เร่งสร้างสิ่งใหม่ คือสร้างสรรค์นวัตกรรม สิ่งใหม่ ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อระบบสุขภาพ

P : People centered
ใส่ใจประชาชน คือต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางในการทำงานเพื่อประโยชน์อันดีแก่ประชาชน โดยใช้หลักเข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้

H : Humility
อ่อนน้อมถ่อมตน คือมีสัมมาคารวะ มีน้ำใจ ให้อภัย รับฟังความเห็น เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

ยุทธศาสตร์

  • พัฒนาระบบบริการ

    พัฒนาระบบบริการด้านจิตเวชเด็กและวัยรุ่นในระดับตติยภูมิขั้นสูง (3S) ให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน
  • พัฒนาคุณภาพวิชาการและบุคลากร

    พัฒนาคุณภาพวิชาการ และบุคลากรเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านออทิซึมในระดับประเทศ
  • พัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพ

    พัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการของผู้ป่วยจิตเวชเด็ก และวัยรุ่น
  • พัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการ

    พัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ และธรรมาภิบาล

เข็มมุ่ง

ยกระดับ DIGITAL TRANSFORMATION

ยกระดับ Digital transformation
ในการเป็น Smart hospital
ในระบบบริการผู้ป่วยนอก

 
 
 

2P SAFETY

2P Safety มาตรฐานสำคัญจำเป็น 8 ประเด็น
และความเสี่ยงตามบริบท 3 เรื่อง

พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วย

พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วย ADS High function อายุ 6-12 ปี